Đâu là Nhân tố quan trọng để bạn xây dựng cơ đồ của chính mình?

0
7866

Đời không như là mơ, đừng mong đợi con bê có thể biến thành con bò chỉ sau một đêm!

Khởi nghiệp không phải một hành trình ngắn ngủi, dễ dàng. Khởi nghiệp không dành cho những ai muốn kiếm tiền nhanh và nóng vội. Sự thành công trong khởi nghiệp là kết quả của những bước đi đầu tiên khó khăn, của nhiều lần mắc sai lầm, tìm thấy cơ hội rồi có lúc ảo mộng vỡ tan,… Nhưng sau tất cả vẫn là bản thân BẠN, người làm chủ đam mê, tầm nhìn, sứ mệnh và thông điệp của mình vẫn kiên trì theo đuổi, vượt qua khó khăn để xây dựng thành công sự nghiệp và làm chủ cuộc đời mình.

Bạn chính là nhân tố quan trọng đầu tiên để tạo dựng nên doanh nghiệp của mình chứ không phải ai khác! Bạn là người mang đam mê của mình vào hiện thực, bởi vì chỉ có bạn mới hiểu được đam mê, thế mạnh hay năng lực vượt trội bạn có là gì để tập trung vào nó và rèn luyện mỗi ngày. Đó là khởi nguồn của khởi nghiệp và là nền móng của doanh nghiệp bạn muốn tạo dựng cho riêng mình.

Có rất nhiều người suốt đời chỉ mải mê phục vụ đam mê của người khác mà quên mất đi đam mê của cuộc đời mình. Vì thế mà vô tình đánh mất đi sự tự do của chính mình cả về thời gian, tiền bạc và các quyền lựa chọn, hay ra quyết định trong cuộc sống.

Vậy nên, để tạo dựng được doanh nghiệp của riêng mình thì nhân tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là bản thân BẠN.

Đam mê, tầm nhìn và thế mạnh vượt trội bạn có sẽ định hướng được lĩnh vực hay con đường sự nghiệp mà bạn muốn phát triển trong tương lai. Thế nhưng, dù là một công ty hoạt động online hay hiện diện tại một địa điểm cụ thể thì đều phải tiếp cận được tới khách hàng.

Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì thì điều quan trọng là đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai? Tất cả mọi người trong xã hội hay chỉ một tầng lớp xã hội nào đó mà thôi? Khách hàng chính là nhân tố quan trọng thứ 2 mà bạn cần tìm kiếm trong quá trình tạo dựng doanh nghiệp của mình. Nếu không thì, bạn đang quay trở lại thời kỳ kinh tế tự sản tự tiêu bền vững.

Hàng loạt các cửa hàng thời trang phải đóng cửa vì không có người đến mua hàng, có chăng lẹt đẹt vài ba khách; trong khi đó họ phải chi trả đủ các loại chi phí hàng tháng.

Khách hàng, trong đó có khách hàng tiềm năng, sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng của bạn. Không có khách hàng, đồng nghĩa với doanh nghiệp của bạn như đám bèo lục bình mắc cạn rồi khô héo, mục rữa bởi không có sức sống bên trong.

Vậy nên, thử thách lớn nhất của bạn là đi tìm khách hàng.

Làm thế nào để có được khách hàng?

Đơn giản chính là “cho đi các giá trị tốt nhất và thực sự nhất mà bạn có cho họ“. Nói cách khác, bạn phải sẵn sàng truyền đi giá trị và lan tỏa nó tới khách hàng – Những giá trị thực sự với thái độ chân thành và sẵn lòng phục vụ.

Cái gì đến từ trái tim sẽ đi vào trái tim.

Hãy tưởng tượng, thông qua các video chia sẻ miễn phí về phương pháp Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả, được đúc kết sau nhiều năm học tập và dạy tiếng Anh của mình; cùng với các video truyền động lực, cảm hứng, bạn nhận được rất nhiều hồi âm, tương tác tích cực từ người xem; trong số đó, sẽ có những khách hàng sẵn sàng trả tiền cho chương trình tính phí của bạn, một số khác sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Rõ ràng, cho đi là nhận lại…

Trong kinh doanh, cho đi thực chất là để nhận lại, là mối quan hệ tỷ lệ thuận về giá trị – giá trị giữa bạn và khách hàng. Cho đi nhiều hơn và chắc chắn, những thứ bạn nhận được sẽ lớn hơn. Và đó là cách để doanh nghiệp tồn tại và tiếp tục mang đến giá trị cho khách hàng. Đó là điều tất yếu.

Xây dựng tập khách hàng là nhân tố thứ 2 trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng, giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng sẽ được cụ thể hóa thông qua giá trị của những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang đến cho họ. Bạn dành trọn đam mê của mình trong nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi và tạo ra những sản phẩm PHÙ HỢP với khách hàng mà bạn hướng tới.

Bởi vì,

Chẳng thể mang quyển sách viết cho người lớn quẳng cho một đứa trẻ 3 tuổi đọc hay tìm tới Delhi Ấn Độ để bán Mc Donald’s kẹp thịt bò.

Thế nhưng, quá trình sản phẩm hay dịch vụ đến tay khách hàng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn đôi khi không phải diễn ra tức thì.

Hãy tưởng tượng, chị A đã cầm trên tay sản phẩm của bạn, rõ ràng, sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của chị, thế mà tại sao chị vẫn chưa chịu rút hầu bao ra?

Thực tế, con người ta thường trải qua rất nhiều trạng thái tâm lý đắn đo, so sánh, cân nhắc lên xuống, do dự,… trước khi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Việc quan trọng là bạn, người lãnh đạo doanh nghiệp, người mang đến giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm hay dịch vụ, phải làm thế nào để kết nối được các giá trị ấy với quyết định mua hàng cuối cùng của họ, để tạo ra được doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Vậy đâu là các nhân tố có thể thúc đẩy quá trình mua hàng của khách và mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp của bạn?

Tìm thêm ngay TẠI ĐÂY để xem liệu đó có phải là câu trả lời dành cho bạn.

 

 

LEAVE A REPLY