7 Đặc điểm quan trọng của những người khởi nghiệp thành công

0
1065

Số lượng thời gian trong một ngày của mỗi người đều như nhau. Vậy tại sao một số nhà khởi nghiệp có thể hoàn thành tốt công việc mỗi ngày trong khi một số khác lại không thể? Nhiều người cho rằng người khởi nghiệp thành công là người tham công tiếc việc. Thế nhưng thực sự, nhiều người vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ, miệt mài cả năm mà vẫn không đạt được các mục tiêu của mình trong công việc và cả trong cuộc sống?

Dưới đây là những đặc điểm cũng là những gì mà những người khởi nghiệp thành công đã làm để phát triển sự nghiệp của mình.

#1. Không ôm đồm nhiều việc một lúc

Những người khởi nghiệp thành công luôn cố gắng tập trung để hoàn thành một công việc trong một thời gian xác định. Họ phân chia kế hoạch thành nhiều công đoạn nhỏ hơn và thực hiện lần lượt từng bước một. Chẳng hạn, đầu tiên, họ chỉ tập trung vào việc xác định nội dung cốt lõi của dự án. Bước tiếp theo mới là phát triển sản phẩm hay dịch vụ dựa trên nội dung đó. Một khi cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ sẽ thử nghiệm phản ứng của khách hàng rồi sau đó mới chuyển sang các bước tiếp theo và sau nữa. Vậy nên, họ tiếp cận và xử lý công việc một cách hệ thống.

Nhà nghiên cứu thị trường Paul B. Brown nói rằng, các công ty khởi nghiệp nên bắt đầu từ những bước nhỏ, đánh giá những gì mà họ học hỏi được và xây dựng những công đoạn tiếp theo đồng thời xem xét lại từng bước trước đó trước khi tiếp tục.

Bởi vì tiếp cận theo cách này mà họ có thể tập trung toàn bộ năng lượng, thời gian và nguồn lực để thực hiện từng giai đoạn một và có được kết quả. Theo Varun Aggarwal, người đồng sáng lập của Designhill, “Nếu bạn muốn thành công, bạn nên dồn hết tất cả nỗ lực của mình vào một thứ. Thực hiện nhiều công việc cùng một lúc sẽ không mang lại kết quả trong mọi việc. Điều quan trọng là bạn phải tập trung và đưa ra quyết định nhanh. Tại Designhill, chúng tôi luôn cố gắng theo đuổi nhiều dự án tại một thời điểm nên trong một năm hoạt động, chúng tôi bị mất 36 tỷ đô trong ngành thiết kế.

#2. Tìm kiếm các nguồn quỹ

Với một công ty từ giai đoạn phát triển tới giai đoạn tiếp theo, chúng ta cần nhiều nguồn vốn. Nhiều người khởi nghiệp bắt đầu với một ngân quỹ rất khiêm tốn và thực sự đã không thể hoàn thành các mục tiêu kinh doanh với số tiền nhỏ bé ấy. Người khởi nghiệp thành công làm điều khác. Họ tìm các cách để tăng nguồn vốn mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo chứ không phải là giảm nguồn đầu tư của họ trong phát triển kinh doanh.

#3. Hiểu được vấn đề và tìm ra giải pháp

Nhà kinh doanh biết rằng họ phải cạnh tranh trong bất cứ thị trường nào. Vì vậy, họ nỗ lực tìm kiếm sự độc đáo để khách hàng không tìm tới đối thủ khác. Họ đưa ra giải pháp cho mỗi vấn đề. Những nhà nghiên cứu thị trường sáng suốt sẽ tìm ra vấn đề và đưa ra cách giải quyết vấn đề cho khách hàng về cả sản phẩm hay dịch vụ.

Theo các chuyên gia về marketing, nếu bạn phải lựa chọn một đặc điểm của những nhà khởi nghiệp thành công, bạn nên cân nhắc việc “phát triển sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng chứ không phải chỉ là để cạnh tranh trên thị trường.

#4. Xây dựng chiến lược độc đáo

Mỗi công ty đều có chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, chiến lược marketing giống với các đối thủ khác chắc chắn sẽ không hữu ích cho bạn khi công ty bạn muốn nổi bật trên thị trường. Mỗi nhà khởi nghiệp phải cho ra đời những kế hoạch marketing độc đáo mà những công ty khác chưa có và đảm bảo rằng đó là kế hoạch marketing có đủ sức “quyến rũ” để lôi kéo khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, một thiết kế áo phông độc đáo có thể giúp thúc đẩy thương hiệu, quảng cáo cho công ty của bạn mà nó còn truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng. Ý tưởng về việc in phun và phân phối áo theo kiểu bán buôn nghe có vẻ hơi rập khuôn, máy móc nhưng hãy tin tưởng vào điều đó, nó sẽ có hiệu quả!

#5. Nghiên cứu thị trường tỉ mỉ

Đa số các chủ sở hữu kinh doanh bước vào thị trường mà lại không biết nhiều về nó và đã bị các đối thủ đánh bại. Các thị trường cạnh tranh tạo ra nhiều khó khăn cho những người khởi nghiệp. Những nhà kinh doanh thành công luôn nghiên cứu mọi thứ liên quan tới thị trường và khách hàng mục tiêu trước. Vì vậy, bạn phải củng cố kiến thức sâu sắc hơn về thị trường ngách của mình.

#6. Biết cách quản lý và xây dựng dự án

Bạn cần theo dõi và tìm hiểu một số cách thức quản lý cơ bản của một dự án và việc kinh doanh để có thể điều hành hiệu quả. Thế nhưng rất nhiều người khởi nghiệp đã lờ đi khía cạnh này. Thực tế chỉ ra rằng, bạn cần đội nhóm những người có khả năng trong việc quản lý kinh doanh và có thể giải quyết các vấn đề khó khăn. Những chủ kinh doanh thành công tuyển dụng những nhà lãnh đạo giỏi và xây dựng đội nhóm những người tâm huyết để điều hành dự án.

#7. Trở thành người tâm huyết với công việc và thúc đẩy người khác

Một công ty khởi nghiệp phải thực hiện rất nhiều công việc của một doanh nghiệp và tuyển dụng những người tâm huyết để làm những việc đó. Vì vậy, người sáng lập phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để làm việc 24 giờ mỗi ngày để thúc đẩy tinh thần cho cả đội nhóm. Năng lượng cao, sự tâm huyết với công việc là điều cần thiết để điều hành và những nhà khởi nghiệp thành công hiểu rõ được điều đó.

Để trở thành một nhà kinh doanh như thế, bạn cũng nên học hỏi từ các đặc điểm trên trong cuộc sống hàng ngày của mình. Nếu bạn đi theo chúng, bạn sẽ sớm có được kết quả. Đâu là trải nghiệm kinh doanh bạn có? Và đâu là cách bạn đã bắt đầu?

Theo Patch.com

 

LEAVE A REPLY