7 câu hỏi cho các nhà lãnh đạo giỏi để đạt được thành công trong kinh doanh

0
1279

Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi: tầm nhìn cho bạn và công ty của bạn trong những năm tới, tháng tới là gì chưa? Bạn có thể tưởng tượng khi bạn không có một ranh giới nào cho những việc bạn thực hiện cho công ty và tự đưa ra 7 câu hỏi về công việc kinh doanh của mình. Thực tế đã chỉ ra rằng, công ty đầu tư nhiều vào phát triển các bí quyết then chốt đã đạt được những thành công và duy trì vị trí bền vững lâu dài. Những câu hỏi đưa ra dưới đây là 7 bí quyết mà bạn cần suy nghĩ và thực hiện.

Phong cách lãnh đạo của bạn là gì?

Bạn mong muốn đạt được những kết quả gì cho công việc kinh doanh của mình? Các nhân viên cần ở bạn những gì để họ có thêm động lực cống hiến và đóng góp cho công ty của bạn?

Khi bạn suy nghĩ về những câu hỏi này, bạn sẽ đưa ra được mục tiêu, chiến lược rõ ràng cho hướng đi phía trước và nâng cao được phẩm chất lãnh đạo khi bạn đi sâu vào tìm hiểu được các tâm tư, nguyện vọng của nhân viên.

Kế hoạch kinh doanh của bạn là gì?

Bạn cần đưa ra kế hoạch kinh doanh như thế nào để có thể tạo ra doanh số bán và lợi nhuận cao hơn? Bạn cần triển khai kế hoạch đó ra sao? Đó có phải là con đường tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn?

Những câu hỏi đó đưa ra giúp bạn hoạch định chiến lược phía trước cho công việc kinh doanh và giúp công ty phát triển theo hướng đúng đắn. Quan trọng hơn là, bạn dự đoán được những động thái có thể xảy ra phía trước để có biện pháp thích nghi và đón đầu cơ hội.

Làm gì để thu hút đội ngũ nhân viên của bạn?

Lãnh đạo tài ba là người có khả năng thu hút và tập hợp người khác theo mình. Vì vậy, câu hỏi thường trực trong bạn sẽ là: bạn cần làm gì để có thể thu hút, giữ được nhân viên và tạo động lực cho họ say mê đóng góp cho sự vững mạnh của công ty?

Khi đưa ra được câu hỏi đó, bạn đã tự mình tìm ra được bí quyết giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo tài ba. Đó không chỉ là người mạnh mẽ và quyết đoán, mà họ còn là người gần gũi, hòa đồng và quan tâm tới nhân viên, luôn đặt lợi ích của cấp dưới lên trên nhu cầu bản thân mình. Khi hiểu được giá trị quan trọng của nhân viên, nhà lãnh đạo nắm trong tay sức mạnh của thành công trong kinh doanh.

Đối tượng quan tâm của bạn là gì?

Ai là khách hàng lý tưởng của bạn? Bạn cần đưa ra những sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng thế nào để thu hút được khách hàng tìm đến bạn?

Quan tâm tới quyền lợi của nhân viên và của công ty, nhà lãnh đạo giỏi cũng cần tập trung vào phát triển khách hàng tiềm năng. Các câu hỏi trên đây thể hiện sự quan tâm của công ty với nhu cầu của khách hàng. Khách hàng là thượng đế, và họ chính là nhân tố góp phần vào sự phát triển của công ty.

Chiến lược Marketing của bạn là gì?

Lợi thế cạnh tranh trên thị trường của bạn là gì? Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt trong các chiến lược Marketing, tạo ra sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn? Bạn cần truyền tải các thông điệp kinh doanh tới các khách hàng tiềm năng như thế nào?

Những câu hỏi đó giúp nhà lãnh đạo có điểm nhìn tổng thể về thị trường cạnh tranh, các đối thủ trên thị trường và đưa ra chiến lược quảng bá, truyền thông độc đáo, khác biệt so với các đối thủ. Điều này góp phần lớn vào sự phát triển của thương hiệu công ty và thu hút được khách hàng và các nhà phân phối.. đến với bạn.

Chiến lược bán hàng của bạn ra sao?

Tại sao khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà không tìm đến công ty khác? Công việc của bạn phải làm gì để nâng cao khả năng bán hàng và áp dụng chiến lược bán hàng phù hợp thu hút khách hàng đến với bạn. Chiến lược này cùng với chiến lược Marketing biến mong muốn, nhu cầu của khách hàng thành hành động mua thực tế.

 ceo-genesys-trai-nghiem-khach-hang-la-yeu-to-so-1-quyet-dinh-thanh-bai-cua-doanh-nghiep

Những trải nghiệm của khách hàng là gì?

Khách hàng cần và mong muốn điều gì? Bạn cần làm gì để họ cảm thấy hài lòng, muốn quay trở lại và trò chuyện với những người bạn của họ về công ty của bạn?

Khi tự đặt ra những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu được nhu cầu của thị trường và có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để kéo khách hàng đến với công việc kinh doanh của bạn và tạo ấn tượng bền vững trong lâu dài.

Suy nghĩ về những câu hỏi đó, bạn đã tự mình tìm ra được phương pháp lãnh đạo hiệu quả cho thành công của công việc kinh doanh của mình.

Theo http://www.briantracy.com/

LEAVE A REPLY