6 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công

0
510

Bạn đã bao giờ tự hỏi: “Những người thành công làm gì trước khi đi ngủ?”, “Những người thành công thường làm gì để có khởi đầu một ngày mới hiệu quả hơn?”

Bạn muốn biết bí mật này không? Dưới đây là 6 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công vĩ đại mà bạn có thể học tập để rèn luyện trở thành một người có tư duy tích cực trong cuộc sống.

Đọc sách trong một giờ

Tỷ phú của Microsoft Bill Gates là người thích đọc sách. Mỗi tối trước khi đi ngủ, Bill Gates dành một giờ để đọc một cuốn sách về các chủ đề khác nhau từ chính trị đến các sự kiện hiện tại.

Bên cạnh việc tiếp thu được những kiến thức mới, đọc sách hàng ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện trí nhớ. Nghiên cứu năm 2009 từ trường Đại học Essex chỉ ra rằng, đọc sách ít nhất sáu phút một ngày có thể giảm mức độ căng thẳng lên tới 68%.

Lợi ích lớn của việc đọc sách mỗi tối là bạn có thể nâng cao tình trạng sức khỏe lâu dài của bộ não. Mỗi khi bạn đọc sách, điều đó giống như một buổi luyện tập tinh thần cho tâm trí của bạn. Nghiên cứu được thực hiện tại Anh cho thấy, những người kích thích tâm trí thông qua các hoạt động giống như đọc sách sẽ làm giảm mức độ suy giảm nhận thức trung bình 32% khi họ lớn tuổi.

Tắt các thiết bị công nghệ

Sau khi bị kiệt sức và bị thương ở đầu với năm mũi khâu, Arianna Huffington đã trở thành một nhà truyền giáo cho hành động “tắt các thiết bị”. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cô ấy đặt điện thoại ở một phòng khác để không bị làm phiền.

Theo Tiến sĩ Charles Czeisler, một giáo sư về y học tại trường Đại học Harvard, đèn sáng của màn hình điện thoại phá vỡ sự nhịp nhàng của giấc ngủ tự nhiên và “đánh lừa” cơ thể chúng ta với suy nghĩ đó là ban ngày. Những ánh sáng chói phát ra từ các thiết bị này gửi thông điệp tới bộ não, ngăn ngừa quá trình thải ra của các chất hóa học, khiến chúng ta khó ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn có một đêm ngon giấc, hãy đặt điện thoại ở một nơi khác.

Đi bộ mỗi ngày

Giám đốc điều hành bận rộn của Buffer thích thư giãn bằng cách đi bộ nhanh trước khi đi ngủ. Ông đi bộ để loại bỏ các suy nghĩ về công việc và từ từ thoát khỏi trạng thái mệt mỏi.

Với một người bận rộn luôn luôn di chuyển, thói quen đi bộ vào buổi tối muộn của Joel có lẽ là cách hiệu quả để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bên cạnh những lợi ích rõ ràng về sức khỏe, đi bộ còn mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực khác.

Một nghiên cứu cho thấy đi bộ có thể tăng cường khả năng sáng tạo. Khi bạn đi bộ, tâm trí của bạn sẽ không phải làm việc mà “mở ra dòng chảy cho các ý tưởng một cách tự do”. Vì vậy, nếu bạn gặp phải một vấn đề khó khăn chưa thể giải quyết được, có thể đi dạo vào thời gian ban đêm chính là giải pháp lý tưởng khi bạn muốn tìm tới giải pháp sáng tạo hoàn hảo.

Thiền

Các phương tiện truyền thông đã ủng hộ ý tưởng “thiền định” thường xuyên từ lâu. Không nghi ngờ gì nữa, bà Winfrey có thời gian biểu với lịch trình bận rộn và phương pháp hiệu quả để thư giãn vào cuối ngày làm việc căng thẳng hơn là khóa thiền định tập trung.

Trong thực tế, có một sự kỳ thị xảy ra xung quanh vấn đề thiền và tồn tại một tranh luận về thiền có thực sự hữu ích hay không. Nhưng khi nghiên cứu năm 2014 xem xét với hơn 19.000 trường hợp liên quan tới thiền định thì các kết quả trở nên rõ ràng: thiền giúp giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm và đau đớn.

Sáng tạo

Năm 2006, Vera Wang tuyên bố với Fortune rằng thói quen mỗi tối của cô ấy bao gồm “thiết kế”. Đôi khi, sự yên tĩnh của đêm có thể là phương thuốc hiệu quả kích thích khả năng sáng tạo.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời gian ban đêm có thể là thời điểm lý tưởng cho sự sáng tạo, ngay cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc dài. Nghiên cứu từ trường Cao đẳng Albion tiết lộ rằng “Các công việc đòi hỏi cái nhìn sáng tạo sẽ có hiệu quả vào thời gian không có ánh sáng mặt trời trong ngày.”

Lên kế hoạch cho ngày tiếp theo

Giám đốc điều hành của Express Mỹ thích quản lý thời gian của mình, và ông ấy làm điều này vào mỗi đêm thông qua một cách rất đơn giản. Ông ấy lên danh sách 3 thứ ông muốn hoàn thành trong ngày tiếp theo. Với cách đó, ông ấy có thể thức dậy vào buổi sáng và đi tới nơi làm việc với những công việc quan trọng nhất.

Những nhà nghiên cứu đã theo dõi một nhóm học sinh trong những năm học cấp ba cho tới 4 năm sau khi kết thúc chương trình đại học của họ. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các học sinh về kỹ năng quản lý thời gian tại trường cấp ba và khi họ theo kịp những học sinh 4 năm sau đó, họ đã khám phá ra một điều khác vô cùng sốc. Những học sinh có các kỹ năng quản lý thời gian tốt hơn có GPA đại học cao hơn bạn bè có điểm SAT cao hơn. Về cơ bản, quản lý thời gian đóng vai trò quan trọng hơn trong thành công học tập so với năng khiếu học tập thực tế.

Các thói quen này vô cùng đơn giản và bạn có thể rèn luyện theo một cách dễ dàng. Thành công không đến trong giây phút  mà cần có quá trình dài để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và hành động. Bạn có thể mang trong mình ước mơ thành công và bắt đầu từ những thói quen nhỏ bé này.

VinaQueens biên dịch (Nguồn: Lifehack)

LEAVE A REPLY