5 Bước đơn giản để có Sức Khỏe tốt hơn cho bạn và gia đình (Phần 2)

0
1835
Thói quen ăn uống, vận động và ngủ nghỉ mỗi ngày là nền tảng để bạn có một cơ thể khỏe mạnh để học tập, làm việc và thành công trong cuộc sống.
Tìm hiểu thêm về cách rèn luyện 3 thói quen này tại: 5 Bước đơn giản để có Sức Khỏe tốt hơn cho bạn và gia đình
Dưới đây là 2 bước còn lại trong 5 bước đơn giản để có sức khỏe tốt hơn cho bạn và gia đình:

Bước 4: Tăng cường khả năng tập trung của bạn (Focus better)

Bạn cần phải ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để tăng cường khả năng tập trung của mình.
Hãy dành 60-90 phút để làm việc, học tập một cách tập trung, tức là tránh xa các thiết bị hay yếu tố gây phân tâm, phiền nhiễu như điện thoại,… tạm thời.
Thiền định sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn. Mỗi ngày, bạn có thể dành 10-20 phút thiền để giúp bộ não được nghỉ ngơi và tăng cường khả năng tập trung của bạn trong học tập, làm việc.

Bước 5: Hoạt động của bạn có hiệu quả không (Perform better)

Khi bạn không ăn uống đúng cách, vận động cơ thể, ngủ nghỉ mỗi ngày phù hợp, khả năng tập trung bạn có sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này ảnh hưởng lớn tới hoạt động, khả năng làm việc, học tập của bạn.
Vậy làm thế nào để chúng ta làm việc năng suất, hiệu quả hơn trong khoảng thời gian ít hơn? Nói cách khác, bạn phải hoạt động như thế nào để có hiệu quả tốt hơn?
Bạn phải xác định được những quyền ưu tiên trong ngày của mình cho những điều quan trọng. Tức là những hoạt động có chủ đích. Bạn phải biết thiết kế ngày của mình sao cho hiệu quả, rèn luyện thói quen tập trung cao độ làm việc/học tập (60-90 phút liên tục) và sau đó nghỉ ngơi trước khi tiếp tục.
Đây là 2 bước còn lại trong 5 bước đơn giản giúp bạn và gia đình mình có được sức khỏe tốt hơn để sống vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Khi bạn thay đổi tư duy về những bước đơn giản hay chính là những thói quen tích cực đó, bạn sẽ có đủ năng lượng để sống hết mình mỗi ngày và tìm được thành công trong cuộc sống.
Theo Youtube Victoria Quỳnh Giang

 

LEAVE A REPLY