10 chìa khóa quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh của bạn

0
436
Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo hay nạn nhân của hoàn cảnh

Bạn có biết 10 chìa khóa quan trọng xác định thành công hay thất bại trong kinh doanh? Khi bạn hiểu rõ ràng mỗi chìa khóa này, bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn trong kinh doanh và các kết quả đạt được tốt đẹp hơn.

#1. Mục đích chìa khóa

Mục đích của kinh doanh là gì? Nhiều người nghĩ rằng, đó là thu được nhiều lợi nhuận, nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Mục đích thực sự của kinh doanh là tạo ra và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Toàn bộ 50 phần trăm thời giờ, nỗ lực, chi phí của bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm và duy trì quan hệ với khách hàng.

#2. Đơn vị đo lường chìa khóa

Đơn vị đo lường chìa khóa thành công trong kinh doanh chính là sự hài lòng của khách hàng. Khả năng bạn có để thỏa mãn khách hàng thể hiện thông qua hành động: khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp chứ không phải tìm đến người khác, sau đó, họ sẵn sàng quay trở lại, kéo theo những người bạn. Đây là chìa khóa quyết định đối với sự phát triển và mang lại lợi ích cho công ty.

#3. Yêu cầu chìa khóa

Yêu cầu quan trọng cần thiết cho việc xây dựng nền tảng giàu có vững chắc và sự thành công trong kinh doanh góp phần tăng thêm giá trị cho bạn. Tất cả sự giàu có, phong phú đến từ việc tăng thêm giá trị. Sự lớn mạnh và lợi ích công ty đến từ việc tăng thêm giá trị. Hàng ngày, bạn phải tìm cách để tăng thêm giá trị nhiều hơn nữa để khách hàng cảm nhận, trải nghiệm.

#4. Tập trung chìa khóa

Đối tượng quan trọng nhất trong kinh doanh là khách hàng. Bạn cần quan tâm tới  khách hàng trong mọi thời điểm. Khách hàng luôn thay đổi, thiếu kiên nhẫn, có nhiều đòi hỏi – giống như bạn. Tuy nhiên, khách hàng phải là mối quan tâm hàng đầu trong công việc kinh doanh của bạn.

#5. Giá trị chìa khóa

Trong cuộc sống, kinh doanh, bạn luôn nhận được những giá trị tỷ lệ thuận với giá trị bạn mang lại cho người khác khi họ nhận ra và cảm nhận được. Tập trung vào việc mang lại giá trị cho công ty, khách hàng, cộng đồng chính là yêu cầu cho bạn để trở thành người có giá trị hơn bao giờ hết trong mọi lĩnh vực.

#6. Câu hỏi chìa khóa

Câu hỏi quan trọng nhất bạn đưa ra để giải quyết các vấn đề, vượt qua khó khăn hay đạt được các mục tiêu kinh doanh chính là “Làm thế nào?”. Người thành công lớn luôn tự đặt ra câu hỏi “Làm thế nào?” rồi tiến hành các hành động với những câu trả lời tìm được.

#7. Chiến lược chìa khóa

Trong một thế giới với những thay đổi chóng mặt và cạnh tranh gay gắt liên tục, bạn phải không ngừng đổi mới bản thân trong mọi lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống cá nhân. Pat Riley, một Huấn luyện viên bóng rổ đã từng chia sẻ rằng “Nếu bạn không liên tục làm mới bản thân, mọi thứ dần trở nên tồi tệ và tẻ nhạt”.

#8. Hoạt động chìa khóa

Nhịp đập của kinh doanh chính là doanh số bán hàng. Dun và Bradstreet đã phân tích hàng nghìn công ty đã phá sản trong những năm qua đồng thời đưa ra kết luận rằng, nguyên nhân cơ bản cho sự thất bại chính là “doanh số bán hàng không cao”. Khi họ bắt tay vào tìm hiểu, họ nhận ra một điều rằng, “sự tăng trưởng mạnh trong doanh số bán hàng” kéo theo sự thành công trong kinh doanh.

#9. Con số quan trọng

Con số quan trọng nhất trong kinh doanh là dòng tiền. Dòng tiền trong kinh doanh quan trọng như máu và khí oxi cung cấp cho bộ não. Bạn có thể có các hoạt động hiệu quả mỗi ngày trong kinh doanh nhưng nếu dòng tiền bị rút bớt vì lý do nào đó thì kinh doanh có thể bị phá sản.

#10. Mục tiêu chìa khóa

Lĩnh vực kinh doanh nào cũng phải có kế hoạch phát triển. Sự tăng trưởng là mục tiêu của các hoạt động kinh doanh. Bạn cần có mục tiêu phát triển tới 10, 20, thậm chí là 30 phần trăm mỗi năm. Một số công ty đạt được 50 và 100 phần trăm hàng năm. Điều này không có gì ngạc nhiên. Sự tăng trưởng hấp dẫn duy nhất là tăng lợi nhuận. Điều này có thể đo lường trong thứ gọi là “dòng tiền tự do”. Đây là lượng tiền thực tế mà mỗi công ty bỏ ra mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm vượt ngoài tổng chi phí, chi tiêu của quá trình điều hành kinh doanh.

Hành động của bạn

Bạn đã có một kế hoạch phát triển về số lượng những tiềm năng mới bạn thu hút cùng với những khách hàng bạn có được từ những tiềm năng đó. Bạn cần chuẩn bị kế hoạch tăng trưởng về doanh số bán, doanh thu, lợi nhuận. Nếu bạn không lập kế hoạch một cách cẩn trọng cho sự tăng trưởng liên tục, công việc kinh doanh của bạn sẽ tự động trì trệ và bắt đầu đi xuống. Tăng trưởng không phải là sự ngẫu nhiên, vì vậy, bạn phải xây dựng kế hoạch phát triển nếu bạn muốn có một tương lai tươi sáng cho công việc kinh doanh của mình.

Theo Brian Tracy

 

LEAVE A REPLY